Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Cách tối ưu hóa liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO !

Trong công việc SEO Website thì việc tối ưu liên kết nội bộ giữ vai trò vô cùng quan trọng để góp phần tăng sức mạnh cũng như vị trí xếp hạng của website trong bảng xếp hạng kết quả của các bộ máy tìm kiếm.

Liên kết nội bộ ( Hay còn gọi là Internal Link): Là loại liên kết thường được tạo ra trong quá trình làm SEO Onpage của các SEOer, là những liên kết bên trong trong Website đó mà các đường link sẽ dẫn người dùng hay bot Google đi tới các page khác thuộc cùng Domain đó.


Trên các trang mạng hiện nay đã có quá nhiều các Website có đăng tải, cung cấp kiến thức về liên kết nội bộ , tuy nhiên đối với Internal Link thì thực sự là tôi chưa thấy bài nào mình ưng ý. Với bài viết này tôi xin được chia sẻ tới các bạn những cách thức xây dựng và điều hướng Internal Link tối ưu hiệu quả nhất, hy vọng các bạn sẽ thích thú khi đọc bài viết này và giúp bạn có phong cách SEO hiệu quả hơn nhé!




Bản chất của liên kết nội bộ:

Bản chất của Internal Link là tối ưu sức mạnh nội lực trong bài viết cũng như trong Website, Thông thường đối với một page của một Website thì ta phải đặt một số loại Internal Link tới các page khác nhau, điều này đồng thời giúp tối ưu cho quá trình sử dụng của người dùng cũng như bot Google.

Nếu như trước kia ta thường tập trung vào việc xây dựng backlink thì ngày nay Google đánh giá rất cao với những website áp dụng kỹ thuật tối ưu Internal Link tốt. Internal Link có rất nhiều lợi ích mà trong đó phải kể đến việc nó giúp website có chỉ số PR đồng đều (nghĩa là không phải chỉ trang chủ có PR) hay tăng cườngPage Authority, tăng tốc thời gian index…v.v..

Lên kế hoạch cho chiến lược xây dựng backlink nội bộ

Trong quá trình làm SEO, nếu bạn đã quyết định “focus” vào một trang nào đó với một vài từ khóa nhất định thì trước tiên hãy liệt kê ra như:

Bạn sẽ phải xác định xem từ khóa và landingpage mà bạn muốn đẩy top.
Tìm danh sách các trang thứ hạng cao, nhiều traffic và có nhiều backlink chất lượng trỏ về.
Xác định thời gian và số lượng cho chiến thuật này…Sau khi đã có các dự tính cơ bản, lúc này việc quan trọng tiếp theo của bạn là viết bài, và vận dụng các nguyên tắc dưới đây để có thể tối ưu được sức mạnh trong trang và điều hướng tốt cho người dùng cũng như con bọ tìm kiếm.



1. Đặt Internal Link tại các webpage có nhiều Backlink chất lượng trỏ về

Đây là việc san sẻ và điều hướng sức mạnh rất tự nhiên và hợp lý.

2. Số lượng internal link và trang trỏ tới trong website

Dựa trên hành vi người dùng và các đánh giá từ Google cũng như quá trình trải nghiệm thực tế các dự án trong quá trình làm SEO, chúng tôi đúc rút ra những quy tắc chung dưới đây để tạo Internal Link hiệu quả và được đánh giá cao trong một bài viết:

Internal Link trỏ về trang chủ.
Internal Link trỏ về chuyên mục chứa nó.
Internal Link trỏ về chuyên mục khác.
Internal Link trỏ về các bài viết trước nó, sau nó.
Internal Link trỏ về bài viết trong chuyên mục khác.
Internal Link trỏ về chính nó.


Ngoài ra các bạn có thể thêm một vài link về các thông tin liên quan hoặc nổi bật khác tùy vào bài viết hoặc lĩnh vực hoạt động của bạn.Với hình thức tạo Internal Link một cách bao quát trên, nó sẽ giúp cho website của bạn có những chỉ số PR đồng đều giữa các page hay tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian index…v.v..

Tuy nhiên với từng này loại Internal Link thì không phải với bài viết nào bạn cũng có thể đặt được tất cả chúng, điều quan trọng nhất ở đây là bạn phải nắm bắt được hành vi của người dùng, bạn hãy nghĩ xem người đọc thực sự muốn tìm thấy điều gì trong nội dung của bạn. Đúng lúc họ có nhu cầu, thì hãy thêm vào một link để họ tìm thấy nhiều hơn nữa…

3. Các ví dụ về tình huống đặt link hiệu quả

Ví dụ đối với một trang bán hàng:
Một thông tin về trợ cấp hoặc những ưu đãi hay khuyến mãi đặc biệt, link sẽ hướng dẫn người đọc chi tiết cách làm thế nào để có thể nhận được những ưu đãi này.
Một mô tả về sản phẩm, link sẽ là bước tiếp theo để mua hàng. Đây là hình thức thường xuyên trong website thương mại điện tử, thế mà có những trang bán hàng tìm hoài mà chẳng thấy nút mua hàng ở đâu thật bực mình hết chỗ nói.
Một chủ đề tổng quan, khái quát chung, link sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết hơn cho người đọc

Ngoài ra bạn đừng quá tham lam khi đặt Internal Link, hãy biết dừng đúng chỗ, hãy đặt Link khi người dùng thật sự muốn nó. 

Trên đây là bài viết về Cách thức tối ưu hóa liên kết nội bộ hiệu quả trong website. Hy vọng với bài viết này có thể cung cấp thêm cho bạn những kiến thức giúp bạn tối ưu website của mình hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm : Dịch vụ SEO an toàn chất ngất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét