Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Những gợi ý tối ưu Onpage hiệu quả tuyệt vời cho website của bạn

Onpage SEO luôn là một chủ đề hấp dẫn với các bạn làm SEO chuyên nghiệp theo trường phái mũ đen hay mũ trắng. Bài viết tổng hợp những yếu tố Onpage đặc biệt quan trọng như kim chỉ nam giúp bạn tạo ra sự khác biệt vượt trội so với đối thủ.





Chính vì vậy, ở đây tôi sẽ trình bày 11 thủ thuật SEO mà bạn cần phải nắm bắt và thực hiện để có thể tối ưu hóa website của mình một cách tốt nhất, không bị ảnh hưởng bởi các thuật toán của Google và thậm trí là kể cả những thuật toán sẽ được cập nhật trong tương lai.

Các bạn nên nhớ một điều rất quan trọng rằng Google muốn chúng ta cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhất mà có liên quan để kết quả tìm kiếm sẽ có vị trí tốt nhất của ta, và nỗ lực của chúng ta sẽ được đền đáp một cách sứng đáng.

Vì nội dung là trọng tâm chính của Google nên trong bài viết này tôi sẽ chỉ nói về Onpage. Có một điều mà tôi luôn tin rằng nếu nội dung của bạn có chất lượng tốt thì Backlink sẽ được tạo ra một cách tự nhiên, đúng như điều mà Google mong muốn.


Từ khóa: Tập trung vào chủ đề của nội dung bài viết


Với bản cập nhật gần đây Hummingbird không chỉ là một bản cập nhật mà nó là sự thay đổi hoàn toàn của các thuật toán tìm kiếm. Tập trung tất cả vào từ khóa, từ khóa trong tiêu đề, từ khóa trong các thẻ meta, URL, mật độ từ khóa, vv… tất cả điều này vẫn còn cần thiết nhưng vấn đề ở đây là chủ đề, nội dung của bạn viết về chủ đề gì? bài viết của bạn nên bao gồm nhiều từ khóa có liên quan đến chủ đề.

Trong những năm qua Google đã nghiên cứu xu hướng tìm kiếm và đã có những nỗ lực rất lớn trong việc cải thiện nhận dạng từ đồng nghĩa và khái niệm nhóm. Điều này có nghĩa bài viết của bạn nên có nhiều từ khóa cótừ đồng nghĩa với từ khóa chính và tất cả các từ khóa có liên quan đến chủ đề, bạn cũng nên kết hợp cả hai. Điều này sẽ cung cấp cho bộ máy tìm kiếm rằng bài viết của bạn rất là liên quan đến các từ khóa chính.

Chất lượng: Viết nội dung dài hơn và những điều có ý nghĩa.


Có một thời gian khi mà một bài viết được giới hạn tối thiểu ở mức 250 từ, làm một trong những tiêu trí để đứng trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Nhưng sau khi cập nhật Panda, thì những bài viết ngắn đã là lỗi thời. Nhiều trang web đã bị đánh tụt vị trí xếp hạng vì bài viết ngắn, đặc biệt là trang web của các công ty, các bài viết đó hầu như không dài. Bạn không nên tiếp tục xuất bản những bài viết ngắn trong trang web của bạn, với một vài bài trong số các trang như vậy sẽ không thành vấn đề nhưng nếu số lượng bài viết ngắn lớn thìwebsite của bạn sẽ là một trong những miếng mồi ngon của Panda.

Có rất nhiều trang web mà tôi đã thấy được sự thành công với những bài viết có độ dài khoảng 1.500 từ trở lên, vì vậy nếu bạn là một người viết bài ngắn hơn như thế, thì bạn có thể kết hợp chúng lại để biến nó thành một bài viết dài, nhưng vấn đề ở đây của bạn là nên tối ưu nó để được một bài viết có ý nghĩa, khi đó bạn không còn phải bận tâm về số lượng từ trong bài viết nữa. Nội dung của bạn phải được viết tốt, đúng ngữ pháp và rất nhiều ý nghĩa. Tôi xin được chia sẻ cách của tôi là để tạo ra được một bài viết dài là tôi tạo ra các danh sách sau đó kết hợp các tính năng, lợi ích các điểm chung của chúng lại. 

Thu hút Traffic: Chỉ với nội dung mới, độc đáo


Một trong những vấn đề trọng tâm của tiếp thị trực tuyến đó là làm thế nào để tăng lưu lượng Traffic cho nội dung của bạn? Để thực hiện việc này thì bạn chỉ có cách là bạn hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung mới, độc đáo, đó là việc hãy tư duy và viết về các chủ đề mới, điều mà những người khác chưa đề cập đến. Việc này sẽ là cơ sở giúp tăng đối tượng khách hàng của bạn.

Hãy tham gia các trang mạng xã hội như Google+, Facebook, twitter hoặc phương tiện truyền thông xã hộikhác. Viết một nội dung mới không chỉ giúp tăng lượng độc giả nhưng nó cũng giúp tăng tần số thu thập dữ liệu và chiều sâu của trang web của bạn. Bạn phải nghĩ rằng nội dung trên trang web của bạn là để tạo ra nhận thức và sự tin tưởng cho khách hàng, điều này cũng giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hơn nữa để viết nội dung cho website của mình.

Bounce Rate: Khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn


Nếu như Website của bạn đang có nội dung hay, có ý nghĩa và bạn muốn cho khách hàng ở lại Website của bạn lâu hơn, hãy tạo ra thêm nội dung mới mẻ có giá trị cho người truy cập. Đây là cách để bạn tăng thời gian tham gia của khách hàng trên trang web của bạn, điều này có thể giảm tỷ lệ Bounce Rate và đó cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng để bộ máy tìm kiếm đánh giá thứ hạng của một Website.

Tăng thời gian Onsite không chỉ có nội dung văn bản tốt mà còn có thể được tối ưu bởi thiết kế Website, cách bố trí tốt của trang, phông chữ và bố trí khoảng cách giữa các dòng, chuyển hướng tốt và cách bố trí các liên kết điều hướng… Tất cả những yếu tố đó có thể ảnh hưởng rất nhiều về thời gian Onsite của người dùng.

Quảng cáo: Quá nhiều quảng cáo có thể bị phạt



Bao nhiêu quảng cáo và bạn đặt quảng cáo tại nơi nào trong Website của bạn? Quảng cáo trên trang web của bạn không phải là vấn đề, nhưng nếu có quá nhiều quảng cáo hoặc vị trí quảng cáo không phù hợp có thể bịGoogle xử phạt đấy. Bạn phải thận trọng về việc đặt quảng cáo liên kết văn bản, nó phải phù hợp với nội dung. Đặc biệt là bạn phải tránh việc tự động chèn textlink quảng cáo.

Thẻ tiêu đề và tiêu đề bài viết: Tạo ý nghĩa và thu hút sự chú ý


Các quy tắc để viết SEO trong việc tối ưu hóa thẻ tiêu đề và tiêu đề bài viết hiện tại vẫn không có sự thay đổi, nhưng có thể sẽ có sự thay đổi trong thuật toán của Google về thẻ tiêu đề. Bạn vẫn tiếp tục với việc tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho từ khóa hoặc nhiều từ khoá?

Bạn phải chọn từ khóa phù hợp mà bạn muốn sử dụng cho thẻ tiêu đề và tiêu đề bài viết, xem xét để lựa chọn từ ngữ cho thẻ tiêu đề và tiêu đề bài viết và việc tối ưu hóa cho nó để tạo ra một thẻ tiêu đề có ý nghĩa, thu hút sự chú ý là một trong những yếu tố then chốt cho cuộc chiến cạnh tranh khách hàng dựa trên mức độ tìm kiếm…

Cách giật title các bạn có thể tham khảo các tờ báo mạng lớn để học hỏi kỹ năng nhé.

Thẻ Mô Tả: Nên tập trung để tăng tỷ lệ nhấp chuột


Cho đến nay dường như không có qúa nhiều sự thay đổi trong việc tối ưu hóa các thẻ meta mô tả. Trong quá trình tối ưu thẻ mô tả bạn phải tránh trường hợp trùng lặp trong mô tả, bạn hãy đảm bảo rằng mỗi trang trên trang website của bạn là có những mô tả khác nhau. Việc nhồi nhét từ khóa trong thẻ mô tả có thể sẽ bị Google cảnh báo. Đối với thẻ mô tả thì việc tốt nhất bạn nên làm là hãy tập trung vào việc tối ưu sao cho phù hợp với truy vấn người dùng để có thể tăng tỷ lệ click.

Ngoài ra trong thẻ mô tả với 150 ký tự đó để thu hút được tỷ lệ click cao, bạn không nên cắt xén nội dung thẻ miêu tả khi nó được lấy từ nội dung bài viết của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy thu hút với thẻ mô tả của mình, hãy chèn code rich snippets để kết quả tìm kiếm thật sinh động và nổi bật nhé.

Cấu trúc dữ liệu: Xây dựng kế hoạch trước khi thực hiện.


Bạn phải hiểu một điều rằng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing luôn hiển thị các kết quả tìm kiếm trong các định dạng dữ liệu mà họ muốn, để cho khách hàng của họ được cung cấp những thông tin tốt nhất về một chủ đề mà họ tìm kiếm.

Cách sử dụng cấu trúc dữ liệu vào trang web của bạn sẽ cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm và các khách hàng sẽ có được những thông tin cần thiết từ các công cụ tìm kiếm. Có những khả năng mà người truy cập có thể không đến với trang web của bạn, do cấu trúc dữ liệu trong website của bạn không đủ điều kiện để người truy cập không nhận ra do kết quả tìm kiếm không hiển thị. Vì vậy, bạn cần phải suy nghĩ, tính toán và đưa ra kế hoạch trước khi bạn thực hiện.


Nhồi nhét từ khóa: Điều phải tránh.


Nói về vấn đề nhồi nhét từ khoá đến nay nó như một bài học vỡ lòng của các SEOer, tất cả chúng ta đều biết rất rõ một điều là nhồi nhét từ khóa thì sẽ bị phạt. Tuy nhiên đến nay thì Google cũng đã rất thông minh để có thể loại bỏ một số trường hợp mà từ khóa nó lặp đi lặp lại nhiều lần mà nó không phạt. Ví dụ như những Website về bán hàng… các từ khóa của nó có thể là theo các tên sản phẩm hay loại, cỡ… những site này được Google hiểu và cho vào một nhóm chung. Vì vậy, nhóm này sẽ không bị ảnh hưởng trong quá trình làm SEO của bạn.

Nếu trang web của bạn là trang web cũ và có uy tín hơn thì cũng có thể được Google châm trước còn với những site có tuổi đời khoảng từ dưới 2 năm thì hãy coi chừng với vấn đề này.

Thẻ URL: Lựa chọn thẻ.



Lựa chọn và tối ưu hóa URL cũng là một trong những yếu tố quan trọng để Google đánh giá thứ hạng của website, cách tốt nhất là bạn hãy tối ưu thẻ sao cho người dùng có thể đọc được nó. Một URL được tối ưu tốtcó thể thu hút traffic tốt hơn rất nhiều so với những URL không có ý nghĩa.

Ngoài ra nếu bạn di chuột qua một liên kết trên trang web bất kỳ, bạn có thể thấy địa chỉ ở dưới cùng của trình duyệt. Nhưng nếu các URL có thể đọc được người truy cập sẽ hiểu được chủ đề trong liên kết đó và do đó liên kết đó có nhiều cơ hội nhận được click và tăng lưu lượng truy cập.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng CMS của bạn có một tính năng để tạo ra địa chỉ tương tự như tiêu đề cho bài viết đó, nếu CMS của bạn không có tính năng này thì tốt nhất là bạn nên đổi CMS khác để bạn có thể tạo URL như ý bạn mong muốn.

Tốc độ tải trang: Yếu tố quan trọng để giảm Tỷ lệ Bounce Rate


Mặc dù có những tuyên bố rằng tốc độ của trang web không ảnh hưởng nhiều cho yếu tố thứ hạng trong các bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, nhưng nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tính kiên nhẫn của người dùng và đó là nguyên nhân làm tăng tỷ lệ Bounce rate.

Hãy nhớ rằng nếu các trang web của bạn có tốc độ tải rất chậm so với những trang khác thì người truy cập sẽ không ngại ngần mà thoát trang của bạn mà tìm đến các trang khác, điều này sẽ làm tăng tỷ lệ Bounce rate. Google cho biết, họ rất đề cao yếu tố thời gian onsite của một website. Vì vậy, tỷ lệ Bounce rate của bạn nên được hạ thấp xuống, bạn hãy cố gắng thiết kế các trang web có tốc độ tải nhanh hơn.

Làm đượt tất cả những điều trên đây thì các bạn đã có trình độ ngang hàng với các công ty dịch vụ SEO rồi đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét