Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Các yếu tố trong onpage SEO phải nắm vững

Bài viết cho các newbie trong quá trình tiếp cận và tìm hiều về SEO. Đây là những yếu tố onpage mà bạn cần biết và hãy cố gắng nắm chúng thật vững.

Thẻ tiêu đề - Title & Mô tả - Meta description

Thẻ tiêu đề và miêu tả xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm

Thẻ tiêu đề hiển thị trên trình duyệt khi vào web

>>> SEO tổng thể

Có hai yếu tố quan trọng khi viết thẻ tiêu đề và thẻ mô tả:

- Độ dài: tối đa 70 ký tự với title và tối đa 160 ký tự với description

- Từ khóa: trong mỗi thẻ này, chỉ nên lặp lại từ khóa khoảng 2 – 3 lần

Heading (H1 – H6)

Heading tag

Heading tag giúp bọ tìm kiếm hiểu về cấu trúc của bài viết, của một trang. Giá trị của các thẻ giảm dần từ h1 đến h6. Lưu ý khi sử dụng thẻ heading đó là trong mỗi trang chỉ nên có duy nhất 1 thẻ H1, khoảng 4 thẻ H2 là hợp lý,…và trong các thẻ này nên xuất hiện từ khóa của trang.

Image Alt

Thẻ thay thế. Do bọ tìm kiếm chưa thể hiểu được nội dung của hình ảnh, cho nên nó sẽ dựa vào một số yếu tố để đánh giá bức ảnh, trong đó thẻ thay thế - Alt - có giá trị tác động lớn nhất. Khi viết thẻ Alt, nên có từ khóa xuất hiện, ngoài ra thẻ này phải thể hiện đúng nội dung của ảnh, không nên ảnh và text không liên quan gì tới nhau.

Thẻ alt cho ảnh

Bôi đậm, in nghiêng - Bold, Strong, Italic tag

Các thẻ này có tác dụng giúp bọ tìm kiếm hiểu rằng nội dung trong chúng được nhấn mạnh và có vai trò hướng tới nội dung. Đây là những điểm thu hút sự chú ý của bọ. Chính vì thể nên để từ khóa xuất hiện trong các thẻ này.

Liên kết nội bộ - Internal link

Đây là phần đặc biệt, đòi hỏi kỹ thuật cao nhất chứ không đơn thuần là thủ thuật như các yếu tố trên. Để tối ưu được các liên kết nội bộ, bạn cần có một chiến thuật rõ ràng và nó phụ thuộc vào từng website riêng biệt. Nó có thể điểu hướng giúp đẩy mạnh thứ hạng cho một trang. Trước tiên bạn cần xác định trang cần đẩy thứ hạng, sau đó tìm cách đặt các liên kết từ toàn bộ các trang trỏ về trang này với từ khóa chính và các từ khóa mở rộng. Và yên tâm rằng sẽ KHÔNG BAO GIỜ có chuyện bạn bị phạt vì đi link nội bộ quá nhiều đâu nhé. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về cấu trúc silo để có thể có một chiến thuật tối ưu internal links tốt nhất.

Lời kết: Onpage là phần cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình SEO. Hãy tập trung làm thật tốt trước khi nghĩ tới xây dựng backlink.

Chúc các bạn tận dụng tối đa sức mạnh của ONPAGE!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét