Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

SEO là gì? SEO làm gì - Khái niệm cơ bản về Search Engine Optimization

SEO là gì?

Internet bùng nổ, việc tìm kiếm khách hàng trên mạng để tăng doanh thu là điều phải làm của các doanh nghiệp, cá nhân hay các tập đoàn đa quốc gia. Việc đầu tiên của bạn là thiết kế một website chuyên nghiệp.

Nhưng điều đó là chưa đủ, việc tìm kiếm khách hàng trên internet phải hội tụ nhiều yếu tố như: Đăng tin rao vặt, Forum Seeding, Email marketing.

Nói một cách thực tế, khi bạn muốn tìm kiếm một thông tin trên mạng, bạn sẽ vào Google để gõ từ khóa cần tìm.



Kết quả của Google trả về gồm 1-4 loại tùy theo từ khóa bạn gõ

- Kết quả tự nhiên (có sự tác động SEO). Từ khóa ví dụ: Thiết kế web

- Kết quả trả tiền theo Click(Google Adwords). Từ khóa ví dụ: Thiết kế web

- Hiển thị kết quả hình ảnh(có thể có sự tác động của SEO). Từ khóa ví dụ: Cảnh đẹp

- Hiển thị kết quả Video(có thể có sự tác động của SEO). Từ khóa ví dụ: Chọi Trâu.

Qua những ví du trên, chắc chắn rằng bạn đã hiểu được tầm quan trọng của công việc SEO website.
SEO là gì và SEO làm những gì?


Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến, nó được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy và sáng tạo độc đáo !


Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

Ở Việt Nam hiện nay, 90% người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và thường chỉ nhìn vào trang đầu tiên kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm mà website bạn cung cấp, nhưng web của bạn không hiển thị trên trang đầu của kết quả tìm kiếm thì sẽ rất ít khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn. Đây là một điều thiệt thòi rất lớn nếu bạn muốn tiếp cận và quảng bá sản phẩm của bạn cho những khách hàng đó

Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?

Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để quyết định thứ tự của kết quả tìm kiếm và những thuật toán chính xác này là một bí mật. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các yếu tố nằm trên trang web như văn bản thực tế và nội dung, và các yếu tố nằm ngoài trang web bao gồm số lượng các đường link từ bên ngoài đến các website đó.

Làm sao để trang web được các công cụ tìm kiếm để mắt tới?



Google công khai các hướng dẫn SEO của mình. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được công cụ tìm kiếm biết đến, điều này có nghĩa là có một “con nhện” tự động bò trên nội dung trang web của bạn và đưa nó vào trong bản đồ.


Từ đó, việc tối ưu hóa phụ thuộc vào việc kết hợp giữa công tác biên tập và kỹ thuật. Về cơ bản, nội dung, đặc biệt là tiêu đề cần phải mô tả được nội dung, sử dụng những từ khóa mà khách hàng thường dùng. Một số trang web có thể cố gắng để “lừa” Google, hoặc bằng cách tải các trang web với quá nhiều các từ khóa không liên quan, hoặc thông qua các trang trung gian có các đường link mà không mang nội dung nào cả.

Có phải trả tiền để được xếp hạng cao ở các trang tìm kiếm?

Bạn có thể trả tiền cho các trang web tài trợ (sponsor link), nhưng đó là cách tuơng đối đắt đỏ để có được khách hàng thay vào đó SEO tập trung vào việc tác động đến danh sách kết quả tìm kiếm có hệ thống.

Bạn không thể trực tiếp trả tiền cho Google để được xuất hiện ở thứ hạng cao, nhưng có thể trả tiền cho một chuyên gia SEO để khuyên mình làm thế nào để tăng thứ hạng của mình .


Một phần quan trọng của SEO là xác định từ khóa và lặp lại chúng trong các đề mục, các đoạn mở đầu và trong địa chỉ trang web. Các đường link đến với những bài khác từ trang chủ cũng có tác dụng vì trang chủ thường được các công cụ tìm kiếm biết đến nhiều hơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét