Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Các bước phân tích đối thủ bạn nên biết


Phân tích đối thủ là việc mà các bạn Seoer phải làm để đánh giá được đối thủ và có được cho mình kế hoạch làm SEO tốt nhất. Và sau đây là cách bạn làm để phân tích đối thủ và nhờ đó bạn sẽ có kế hoạch đi link tốt nhất cho dự án của bạn.

Và dưới đây là một vài bước phân tích đối thủ được các công ty Seo chuyên làm và bạn có thể tham khảo quy trình này để tạo ra quy trình cho website mới của bạn để có thể vượt đối thủ và lên top cách an toàn nhất.

1. Hãy tìm hiểu về đối thủ

Bạn phải biết đối thủ của bạn là ai, người ta mạnh về mảng nào hay người ta mạnh như thế nào để lên cho mình kế hoạch, người xưa có câu " biết người biết ta trăm trận trăm thắng"  và câu đó rất đúng khi các bạn làm SEO, hãy tìm hiểu chi tiết về đối thủ của bạn như địa chỉ, bao nhiêu người làm .... những thông tin cần thiết nhất để chuẩn bị cho một cuộc chiến

2. Phân tích các từ khóa

Với các SEOER để tìm hiểu các từ khóa thì bạn chỉ cần dùng công cụ Seoquake để tìm ra các yếu tố liên quan tới từ khóa như thẻ titile, keyword, meta description...và nhiều các thẻ khác trong có trong website.

3. Kiểm tra cấu trúc web và nội dung

Bước tiếp theo là hãy triển khai kế hoạch xem cấu trúc website của đối thủ và tìm hiểu xem nội dung website có chất lượng hay không hay chỉ đơn giản là đi copy của người khác. Hãy check phần này thật kỹ bạn nhé vì đây là phần quan trọng trong quá trình bạn làm SEO.

4. Kiểm tra backlink của đối thủ

Backlink của đối thủ rất quan trọng và thường thì đây là việc bạn làm đầu tiên khi kiểm tra đối thủ, và khi kiểm tra backlink thì bạn hãy note ra những backlink nào có lợi cho bạn và tìm ra những diễn dàn tốt nhất bạn có thể đặt link hoặc sử dụng các phương án mua backlink thay thế.

5. Kiểm tra các yếu tố khác



Bạn nên kiểm tra yếu tố như mạng xã hội, các chỉ số DA, PA...và rất nhiều các yếu tố khác liên quan để bạn có thể lên cho mình kế hoạch cụ thể cho từng dự án của website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét