Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

GỬI QUÝ DOANH NGHIỆP & CÁC ANH CHỊ CEO - Vai trò của Team work trong SEO


Lao động và việc làm của Việt Nam được xem là mô hình NÔNG DÂN nhất trên thế giới. Tư tưởng phần đông "làm qua chuyện" và thiếu trách nhiệm. Đặc biệt là dân nhà nước thích ảo tưởng "quan liêu, cợt nhả và làm ngồi đếm đồng hồ hết giờ làm là biến, cút xéo". Để hiểu rõ hơn các anh chị cứ giả làm dân thường vào các ngân hàng nhà nước là sẽ rõ!.
Hãy nhìn toàn cảnh và đưa ra phép so sánh giữa người lao động việt nam và người lao động của Singapore. Phải có nguyên nhân xác đáng thì mới có các bài báo với phép so sánh "1 người sing làm bằng 10 người việt".



Vâng ạ, Người việt IQ cao gấp 3 lần người nhật. Nhưng sức mạnh khi 3 cái đầu nhật cộng lại lại gấp 3 lần sức mạnh của 3 cái đầu Việt Nam!. Anh chị hãy tìm hiểu các nguyên nhân nào khiến ý thức làm việc nhóm, Team-work ở Việt Nam sao mà như đống phân như thế!. Vâng, chính em cũng đang là người tiên phong trong việc 'Khai phá' sức mạnh của Team-work trong SEO. 1+1+1 không phải bằng 3 mà 1+1+1=3*3=9. Một bài toán mà các học viên phải "dật mình" khi em đứng giảng và áp vào mô hình thực hành trong dự án cụ thể!.
Thưa các anh chị, Các anh chị là người có tầm trong kinh doanh. Em muốn hỏi rằng TẦM và TÂM của anh chị có được cân bằng không ạ?. Tầm thôi chưa đủ. Nếu muốn lâu dài và bền vững anh chị cần thêm cái TÂM với xã hội, với chính các đồng nghiệp, nhân viên cấp dưới của mình. Bởi chính họ là những kẻ đánh thuê đổ máu, mồ hôi, nước mắt để xây dựng ước mơ cho anh chị. Không những thế, thế kỷ mới, phương pháp mới. Nguồn lực tài chính mạnh không quyết định tương lai của 1 doanh nghiệp. Cái cốt lõi quyết định thương hiệu doanh nghiệp chính là yếu tố "con người & đạo đức kinh doanh".
Thưa các anh chị!. Ý thức của người làm thuê tại Việt Nam vốn đã kém, nếu gặp phải 1 người sếp vớ vẩn thì xem như tất cả túm đầu nhau và chết.
Thưa các anh chị!. Teamwork là viễn cảnh NÁT BÉT tại Việt Nam. Nếu thằng đầu não không biết cách điều khiển thì trước sau gì cả đoàn tàu cũng sẽ húc vào vách đá. Và đầu thằng nào trên cùng thì thằng đó chết trước!.
Và thưa anh chị!. Người lao động việt nam có khá hơn hay không?. 1 Phần là do chính mỗi CEO mỗi chúng ta. Mỗi một nhân lực, mỗi một nhân viên. Họ đều có những trình độ khác nhau, tư duy khác nhau, tính cách khác nhau và cho ra hiệu suất khác nhau. Nhưng thưa anh chị, dù là 1 nhân viên có trình độ kém, đầu óc bã đậu, hay bất kỳ một nhân viên nào yếu về mọi mặt vẫn có cách để KHAI THÁC họ, đặc biệt là TÍNH SÁNG TẠO. Nếu anh chị không biết cách khai thác, xin đừng đổi lỗi cho nhân viên. Người cần chịu trách nhiệm chính là CEO. Đừng cố gắng tìm kiếm những nhân viên SIÊU HẠNG. Vì khi sở hữu được họ, chắc gì anh chị đã KHAI THÁC được năng suất của họ?. Đừng nghĩ "Số lượng có thể đè bẹp được chất lượng". Chất lượng sẽ đến đâu nếu anh chị không có khả năng triển khai và quản lý "làm việc nhóm".
P.s: Học trò có giỏi hay không còn tuỳ vào năng lực của người thầy. Nhân viên có xuất sắc hay không vấn đề nằm ở người quản lý!.
Nguồn:https://www.facebook.com/photo.php?fbid=795338703916184&set=a.212367628879964.46367.100003201865213&type=1&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét