Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Tình cảm người thầy tại Dịch vụ SEO SEO CAM

Hôm nay cảm xúc của 1 người thầy nó trào nghẹn. Nhìn 3 thằng học viên khóa 1 sắp nhảy vào "kiếm tiền" nhờ tinh thần chịu khó mà thấy "buồn" vì đã không thể lôi được 1 số bạn khác đi lên được như chúng nó!. Trong khi 3 thằng khóa 1 là 3 cái thằng "Chịu khổ" nhiều nhất, Thiệt thòi nhiều nhất so với các bạn khóa sau. Lúc chúng nó vào học không có phòng học ổn định đầy đủ thiết bị, bàn ghế như bọn em. Quy trình huấn luyện sơ sài... Ấy vậy mà 3 thằng này lại trở thành niềm tin lớn nhất mà anh có!. Đeo đuổi thời gian dài. Có thằng học ở học viện quân sự không được ra ngoài, thời gian cũng không. Vậy mà nó vẫn chịu khó Teamview từ xa để học. Có hôm nó còn đang trong lớp "Phi ra cầu thang ngồi học SEO tổng thể". Thế mà chưa 1 buổi học nào chúng nó bỏ!. Chưa 1 bài thực hành nào nó xem nhẹ!.



Ngược lại... Một số ít các bạn học viên khóa sau lại sớm "nock out". Điều kiện cho các khóa sau tốt hơn rất nhiều. Nhưng một số bạn hình như chỉ "học xem nó nói gì". Một số bạn thì do vấn đề thời gian mà không theo được. Anh chỉ đặt một phép tính đơn giản. Các em cần thêm bao nhiêu thời gian ngoài trường đời để có được cái "tay nghề" như 3 thằng khóa 1?. 1 năm, 2 năm... Hay thậm chí là không bao giờ. Thời gian 1-2 tháng không đánh đổi, rồi bọn em được gì nào?. Với tư cách là 1 người thầy, có lẽ không có thất bại nào lớn hơn khi nhìn học viên của mình xin được ở lại lớp mà anh quyết không cho thêm cơ hội!. Xin lỗi, nhưng anh không thể làm khác, anh không thể để 1 người, 2 người làm ảnh hưởng đến lịch huấn luyện của toàn đội. Trong khi không phải anh không tạo điều kiện cho bọn em!.

Xin lỗi nhé các học viên thân yêu. Anh biết rằng các em có lý do riêng của mình. Nhưng SEO CAM là vậy đó. Anh chưa từng coi trọng số lượng là bao nhiêu. 1 Khóa 1 người anh vẫn kèm đến nơi đến chốn. Đừng nghĩ rằng 1 hay 10 người đủ ảnh hưởng đến tinh thần chung của toàn đội!. Các em tự nock out mình ra khỏi cuộc chơi thì hãy biết cách chấp nhận. Trong cuộc sống anh vẫn mong các em tìm được 1 người thầy nào đó cũng có tâm, có tầm để chỉ dạy bọn em tiếp. Nhưng nếu gặp được người thứ 2, Xin các em hãy học cách trân trọng!. Bởi vì... Khi anh đã dắt các em đi, anh không muốn bỏ rơi bất kỳ một ai!. Nhưng nếu các em đã không muốn đi thì anh có khỏe đến mấy cũng không lôi bọn em đi theo được!.
P.s: Thấy tự hào vì 3 thằng K1 thế nào thì lại nghẹn trào với các học viên đã bị loại khỏi cuộc chơi!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét