Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

5 mô hình đi link hiệu quả hay được sử dụng nhất



Có rất nhiều các seoer còn thắc mắc về mô hình đi link sao cho hiệu quả và giờ cùng ôn lại tí kiến thức của mô hình đi link cho website để không bị quên các kiến thức.

1. Liên kết hình bánh xe

Mô hình này được gọi với cái tên link wheel và theo mô hình này thì các trang liên kết với một trang trung tâm và các trang vệ tinh khác bao vây xung quanh. Với mô hình này thì các trang vệ tinh có ít nhất một backlink liên kết tới một trang vệ tinh khác và với mỗi trang vệ tinh thì sẽ có ít nhất một backlink và các trang này được liên kết trong một vòng tròn khép kín và được nhận các liên kết từ vệ tinh.


2. Mô hình link kim tự tháp

Thường thì mô hình link này gồm 3 tầng nhưng khi áp dụng vào dự án lớn thì bạn có thể làm 4 tầng cho website. Với 4 tầng này thì bạn phải tốn rất nhiều công sức và tiền bạc cho quá trình xây dựng và trang vệ tinh chỉ nhận liên kết từ các vệ tinh khác và điều hướng sức mạnh đó tới site mục tiêu nhận liên kết, Với phương pháp đi link này thì bạn có thể thực hiện hành vi spam link thoải mái mà không sợ bị ảnh hưởng tới site chính.

3. Mô hình web

Cấu trúc một trang web sẽ liên kết với một trang mục tiêu và các web vệ tinh chỉ nhận liên kết về trang chính nhằm tăng cường sức mạnh nhiều hơn và với mô hình link web thì bạn phải kiềm chế lượng link vì nếu bạn liên kết nhiều thì chúng ta sẽ bị Google phạt

4. Mô hình liên kết hình sao

Trong mô hình này thì mỗi trang vệ tinh sẽ liên kết trực tiếp tới trang mục tiêu và hầu hết các Seoer đều đang sử dụng hình thức này và cách này là cách để tận dụng sức mạnh backlink tốt


5. Mô hình chuỗi liên kết

Cấu trúc của chuỗi liên kết là một web trung tâm và các web vệ tinh.Các trang vệ tinh nhận được backlink từ trang bắt đầu của chuỗi và các trang vệ tinh sẽ kết nối với nhau nhưng sẽ không thành vòng tròn khép kín.


Chúc các bạn seo TOP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét