Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

SEO website và những thuật toán bạn có thể mắc phải khi làm SEO

Google Penguin 3.0 là thuật toán mới nhất của Google nhằm đánh phạt các website spam quá đà và đã vi phạm thuật toán của Google. Đa phần thì website này theo hình thức seo mũ đen và nhồi nhét backlink hoạc mua bán trao đổi backlink không hợp lý. Và giờ thì Google đã thông minh hơn và đã được xử lý được những vấn đề vi phạm của các website đó và có các quy định liên quan tới baclink nhằm giúp cho các kết quả trả về tốt hơn cho người dùng.

Với các bạn làm SEO hay những công ty SEO thì nên cần tìm hiểu kỹ càng về thuật toán này để tránh tình trạng Google phạt.Cùng tôi điểm qua những lỗi Penguin 3.0 phạt các website.


1. Website xây dựng backlink không tự nhiên

Với những website xây dựng backlink không được tự nhiên như việc nhồi nhét anchor text, trường hợp này xảy ra khi có quá nhiều backlink với chỉ một anchor text trỏ về Page, ngoài ra nếu bạn xây dựng backlink tăng đột ngột trong một khoảng thời gian ngắn và từ khóa không liên quan gì tới nội dung trong trang thì đó cũng được coi là không tự nhiên

Để tránh được tình trạng backlink không tự nhiên thì bạn hãy luôn đặt mình là người dùng và hãy làm như người dùng làm, đừng cố nhồi nhét từ khóa, anchor, hay backlink để tránh tình trạng bị phạt. Bạn nên sử dụng nhiều anchor trỏ về và xây dựng link cách có kế hoạch để không bị ồ ạt.

2. Backlink từ những website bị phạt và có chất lượng kém

Nếu website của bạn có backlink tại những website đã bị phạt nặng như penalty hoạc website của bạn copy nội dung của website khác, website chứa mã độc, hay có quá nhiều link out ra ngoài. Với những lỗi đó rất có thể website của bạn sẽ bị Google phạt

3. Trao đổi backlink trực tiếp

Google hiện nay ghét nhất các website trao đổi backlink trực tiếp với nhau theo chiều 1 - 1. Với những website trao đổi trực tiếp sẽ bị Google đánh giá thấp đi và nếu bạn trao đổi nhiều thì bạn rất có thể bị Penguin 3.0 sờ tới.

4. Đặt Backlink ẩn

Đây là hình thức đặt trộm backlink với website khác, điều này cũng không được Google yêu thích và dễ khả năng bạn sẽ bị Google phạt.

5. Backlink không cùng lĩnh vực

Kiểu backlink này thường xảy ra tại web mua bán backlink, họ chỉ quan tâm tới số lượng link mà không thèm quan tâm đến chất lượng link điều này cũng làm cho Google khá ghét.

5 lỗi Google Penguin hay đánh và nếu bạn muốn có một thứ hạng tốt thì hãy quên đi cách bắn link và làm nội dung kém chất lượng thay vào đó bạn hãy làm tốt nội dung và tìm tới những nơi mà có những khách hàng tiềm năng và cống hiến kiến thức để lấy những baclink chất lượng nhất về

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét