Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Tối ưu tốc độ tải trang và lợi ích trong SEO website

Google luôn luôn cải tiến và luôn cập nhật liên tục để có thể đưa ra kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng và để Seo hiệu quả thì bạn cần phải tối ưu các yếu tố ảnh hưởng tới SEO. Thông thường thì Google sẽ dựa vào các yếu tố như nội dung, backlink để đánh giá nhưng nếu khi bạn có 2 website cùng lĩnh vực và có một trang web có tốc độ tải trang tốt hơn thì Google sẽ đánh giá cao website có tốc độ tải trang tốt hơn và những website đó sẽ được ưu tiên hơn.


Bạn hãy đặt mình vào vị trí của người dùng và nếu website của bạn có tốc độ load trang hơn các website khác thì chắc chắn rằng website của bạn sẽ được Google chú ý và đánh giá tốt.

Đã có rất nhiều trang web báo cáo việc website của họ tăng lượng truy cập sau khi tối ưu hóa tốc độ trang web lên cao hơn và đó là điều rất tốt và nó giúp cải thiện tốc độ truy cập của website. Và Google thì cho rằng nếu tốc độ website của bạn nhanh thì bạn đang làm cho khách hàng của mình thấy thoải mái và điều đó RẤT TỐT cho SEO. 


Dưới đây là một số thủ thuật SEO giúp tăng tốc độ tải trang của bạn, giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời hơn:

1. Đo thời gian tải trang web

Khi bạn cảm thấy tốc độ load trang của web bạn chậm thì bạn hãy đo ngay tốc độ và thời gian load trang web để biết xem web của bạn hoạt động nhanh hay chậm, bạn có thể dùng công cụ Pingdom để đo hoạc bạn cũng có thể sử dụng nay webmaster để đo lường hiệu quả.

2. Tăng băng thông lên

Khi bạn nhận thấy web chậm thì chỉ có thể là do máy chủ của bạn lưu trữ quá nhiều dữ liệu chính vì thế bạn hãy tăng băng thông lên để phù hợp với dữ liệu của website mình.

3. Tối ưu hóa code và hình ảnh

Tối ưu hóa code chính là việc làm khá quan trọng vì nếu web bạn không chứa những mã độc các file flash..., file ảnh được tối ưu thì sẽ tăng tốc độ tải trang và load web lên nhanh hơn.

Nếu website của bạn đang bị vấn đề trên bạn hãy chọn cho mình giải pháp cụ thể nhất để để giữ chân khách hàng và tốc độ web là một yếu tố rất quan trọng trong đó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét