Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Thuật toán phạt cuả Google và cách khắc phục

Google là một bộ máy tìm kiếm rất thông minh và giờ nó đang hướng tới chất lượng và hiện nay thì Google đang đưa ra những thuật toán khắt khe nhằm trừng phạt những website seo quá đà chính vì thế bạn hãy lên cho mình kế hoạch seo và tìm hiểu các các hình phạt của Google với webiste của mình để có thể tránh các hình phạt và lên top an toàn.

1. Hình phạt Panda - Thuật toán Panda


Panda đánh mạnh vào nội dung, với mục đích mang lại cho người dùng những nội dung chất lượng nhất thì Google đưa ra thuật toán panda đánh vào các website có nội dung trùng lặp và như để tránh nội dung trùng lặp thì bạn nên tự viết nội dung cho mình và hãy cố gắng viết chuẩn SEO và phù hợp với người dùng.

Và nếu website của bạn đã bị dính thuật toán này thì bước đầu tiên bạn hãy chặn bọ tìm kiếm và tiến hành Onpage lại sau đó xóa nội dung của website đi và hãy đưa các nội dung mới vào để cho website của bạn.

2. Thuật toán Google sanbox

Panda nói về nội dung thì sanbox là thuật toán mà Google tạo ra nhằm mục đích phạt những website link quá đà và link không chất lượng. Nếu website của bạn vẫn tiến hành seo nhưng thứ hạng không biến động và lượng link của bạn quá nhiều thì bạn có khả năng đã dính Google sanbox.

Để khắc phục web đã bị sanbox thì bạn hãy dừng ngay hoạt động của website và hãy mua link hoạc làm link nhưng lời khuyên của tôi là bạn nên mua link chất lượng có cùng chủ đề với website của mình để Google đánh giá lại website của bạn và sau đó bạn hãy chạy quảng cáo nhằm giữ traffic của website bình thường và xóa dần các backlink không tốt.

Thời gian để phục hồi nó rơi vào khoảng 2 - 3 tháng và sau khi bạn hoàn thành được quá trình đó bạn có thể tiến hành làm SEO như bình thường.

3. Thuật toán Penalty

Google Penalty là hình phạt nặng nhất mà Google đưa ra và với những website bị penalty thì những web đó đã bị dính sanbox và bạn vẫn cố tình tiến hành làm SEO và khi đó tên miền của bạn sẽ bị Google xóa khỏi chỉ mục index.

Cách khắc phục

Để khắc phục được thuật toán này bạn chỉ có thể sử dụng domain khác, hoạc bạn sử dụng subdomain và sau đó chuyển hướng 301 và lấy được sức mạnh của website đã bị phạt.


Chúc các bạn làm SEO tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét