Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

10 bí quyết xây dựng backlink hiệu quả năm 2015

Dưới đây là những yếu tố được cho là rất quan trọng cho Backlink và SEO OffPage, điều này sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc để có thể có tư duy đúng đắn và xây dựng cho bình chiến lược xây dựng backlink hiệu quả nhất.


1. Backlinks nên chứa nhiều từ khóa.

Đây chỉ là vấn đề dành riêng cho bộ máy tìm kiếm của Google, hoặc bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào khác, có nhiều thử nghiệm đã được thực hiện đối với người dùng và kết quả của nó cho chúng ta biết một điều rằng:

Văn bản liên kết (anchor text) của chúng ta nên:

· Chứa một đoạn văn bản với các từ khoá hoặc để URL .
· Sử dụng những đoạn văn bản một cách tự nhiên
· Súc tích – Chỉ nên tập trung vào một link.

Văn bản liên kết (anchor text) của chúng ta không nên:
· Văn bản chung – ví dụ như: “Bấm vào đây” hoặc “home”
Có nghĩa là Googe sẽ phạt những trường hợp chúng ta đặt nhiều backlinks cho cùng một chuỗi văn bản. Vì vậy, đây là một trong những lý do tạo nên các liên kết tự nhiên khi có một loạt các chuỗi văn bản.


2. Lợi thế cho vị trí của Backlink.

Khi vị trí Backlink được bố trí tại những vị trí ưu tiên trên trang thì giá trị mà nó đem lại cho trang đích là cao hơn. Theo đường đi của con bot thì nó sẽ rà soát từ trên xuống, từ trái qua phải qua đó những liên kết nào được nó tìm thấy trước thì nó sẽ ưu tiên hơn.

Ví dụ, đối với hai trang mục tiêu có chất lượng và các chỉ số khác ngang nhau, Nếu bạn đặt 2 liên kết trỏ về 2 trang đó với 2 anchor text giống hệt nhau nhưng với hai vị trí khác nhau, thì trang mục tiêu đầu tiên được tìm thấy sẽ nhận được giá trị cao hơn trang thứ 2.


3. Backlinks phải nằm trong nội dung của một trang.

Nếu như Backlinks được bố trí trong nội dung của một trang web thì nó sẽ đem lại nhiều giá trị cho các trang mục tiêu hơn so với việc nó được bố trí trong sidebars hoặc footer.

Nếu như trong bài viết bạn biết tạo liên kết một cách khéo léo để có thể dồn sức mạnh của bài viết đó cho liên kết thì liên kết đó là một trong những liên kết đem lại giá trị cao cho site mục tiêu. Bởi vì yếu tố quan hệ giữa nội dung và liên kết trong trường hợp này được bộ máy tìm kiếm đánh giá cao hơn.


4. Các ví dụ đầu tiên của một backlink ở trang URL là một trong những vấn đề quan trọng nhất

Điều tôi muốn nói ở đây là trường hợp Backlink có chất lượng tốt hơn số lượng.Thực tế là ngày nay nhiều bạn vẫn đang thực hiện công việc tạo dựng các liên kết trên một trang web cho trên cùng một đường dẫn với các Anchor text khác nhau hay như nhau là không mang lại hiệu quả cao, thậm trí còn dễ bị coi là SPAM. Google sẽ chỉ đánh giá cao chất lượng cho liên kết đầu tiên tìm thấy.

Ví dụ: Bạn tạo ra năm liên kết trong một bài viết, tất cả các liên kết đó đều dẫn đến trang một chủ của bạn. Thì chỉ có duy nhất liên kết đầu tiên mà Google tìm thấy là liên kết có chất lượng, còn những kiên kết khác rất dễ bị coi là SPAM do không có chút giá trị nào hoặc có giá trị rất thấp.


5. Hạn chế số lượng Backlink trên một trang.

Bạn hãy tạo nên những liên kết có giá trị bằng việc nội dung trang mục tiêu liên quan, có giá trị tương sứng với nội dung bài viết bạn đi liên kết.

Nếu trang web của bạn có nhiều liên kết ra ngoài, thì chất lượng của các liên kết đó sẽ bị giảm đi. Bạn hãy đặt Backlink với số lượng ít và nội dung của bài viết nơi bạn đặt liên kết phải là liên quan đến đường link dẫn đến trang mục tiêu.


6. Giá trị External links - internal links

Tất cả các trang web đều cần phải có cấu trúc liên kết nội bộ, kết nối tất cả các trang với nhau, điều hướng người dùng và phân phối sức mạnh trong trang theo ý của các webmaster. Đây cũng là một yếu tố hết sức quan trọng trong quá trình tối ưu hóa website.

Tuy nhiên, Backlinks từ các trang web bên ngoài có giá trị khác ở chỗ là nó mang về những giá trị từ bên ngoài cho website, làm tăng thứ hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Với việc tối ưu hóa nội dung các trang ngoài và các Anchor text trỏ về trang mục tiêu khiến bạn có thể dễ dàng kiếm được những Back link chất lượng.


7. Giá trị backlink sự phong phú của Domain.

Chúng ta hãy giả sử rằng trang web A là nơi bạn đã đặt Backlinks. Bạn có biết rằng nếu bạn đặt một backlink mới từ trang web của B về trang của bạn thì back link đó có giá trị cao hơn khi bạn đặt thêm một backlink từ website A?

Điều ở đây tôi muốn nói với các bạn rằng với cùng một số lượng back link với các chỉ số ngang nhau nhưng Google đề cao sự phong phú của backlink trỏ về, đây là một trong những tiêu trí để đánh giá sự ổn định của website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Vì vậy các bạn hãy xem xét lại vấn đề mua bán, trao đổi link nhé…




8. Liên kết từ các trang web có liên quan mang lại rất nhiều giá trị.


Việc các bạn ngày đêm đi tìm kiếm các backlink chất lượng mà hầu như rất nhiều bạn chỉ quan tâm đến PR và cái đuôi của tên miền ví dụ như GOV, EDU chẳng hạn… Đây là một trong những tư tưởng sai lầm.

Đối với bộ máy tìm kiếm thì bản chất nó sinh ra là để phục vụ con người, vì vậy tiêu trí sản phẩm được nó kiểm duyệt có uy tín phải là những sản phẩm có nhiệm vụ giống như nó, hay nói cách khác nó thích cách bạn làm là phục vụ người dùng.

Những liên kết từ website này sang website kia trong tư tưởng của Google là điều hướng người dùng tìm hiểu thêm những thông tin mà có sự liên quan đến những thông tin mà người dùng đang tìm hiểu. Nó đánh giá cáo điều này và nếu như bạn có muốn tìm các liên kết chật lượng thì hãy tìm những site có nội dung tương tự, liên quan với site của bạn mà làm nhé.


9. Backlinks từ nguồn đáng tin cậy, các trang web có uy tín

Backlink chất lượng không chỉ là những Backlink có nguồn từ những trang web có nội dung liên quan. Backlinks từ những trang đáng tin cậy, các trang web có uy tín nó sẽ đem lại giá trị cao hơn so với các nguồn không đáng tin cậy.

Google không chỉ ra rằng chỉ có những trang thuộc nhóm GOV, EDU… có giá trị cao, Nhưng trên thực tế các trang web này đang có xu hướng chiếm giữ những thứ hạng cao vì số lượng liên kết của các trang web với chúng là lớn và được kiểm soát chặt chẽ.

Điều này cũng có nghĩa là một backlink từ một trang con trên một trang web với xếp hạng về độ tín nhiệm cao thì có giá trị hơn một backlink trên trang chủ với thứ hạng tín nhiệm thấp hơn. Bởi vì trên thực tế có rất nhiều các trang con xuất hiện trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google, chứ không phải trang chủ.


10. Nhiều backlink chất lượng.

Đối với việc SEO Website thì có nhiều Backlink chất lượng, đặc biệt là từ các nguồn có liên quan và đáng tin cậy là chìa khóa để tăng thứ hạng cho trang web của bạn.

Ở đây công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao yếu tố số lượng Backlink chất lượng, đặc biệt là với một website được cung cấp backlink một cách đa dạng về domain và địa chỉ IP.


Chúc bạn thành công khi xây dựng backlinks !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét