Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Cả vú lấp miệng em - Backlink bù đắp được mọi thứ!

Như chúng ta đã biết, trong SEO mỗi yếu tố như content, onpage, backlink, traffic đều đóng góp vào thứ hạng của trang web trên SERPs. Câu cửa miệng của các SEOer là ''Content is king, backlink is Queen '' , điều đó đúng nhưng cũng còn vai trò của backlink cũng cần xem xét kỹ lại. Ở đây tôi muốn nói tới một vấn đề: trong đa số trường hợp backlink bù đắp được mọi thứ!

Câu nói này có nghĩa là, dù web bạn content yếu, onpage kém, chưa có traffic thì với lượng lớn backlink chất lượng chúng ta cũng hoàn toàn có thể đưa website chiếm TOP 1 kể cả những keywords khó!


Điều đó khiến ta phải nhìn nhận lại vai trò của backlink, đặt backlink ở đâu trong SEO là phù hợp.

Xét về mục đích kỹ thuật cuối cùng của SEO thì dù ngụy biện bằng trời bằng bể vẫn là thứ hạng chứ không phải cái gì khác ( hiệu quả kinh tế,....) , điều này không phải bàn cãi và đánh tráo khái niệm. Các ông Việt Nam mang khái niệm nước ngoài về, dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhưng lại cứ cố gán cho nó cái ''thứ hạng tao thấp nhưng hiệu quả tao cao''. Thử hỏi, cùng content và chất lượng web nhưng thứ hạng 1 và 5 lượng khách chênh nhau bao nhiêu nào?

Và với mục đích cuối cùng đó, thì backlink là yếu tố có thể thay thế tất cả.

Onpage không thì không đủ trong những case khó rồi, còn về content thì sao? Môi trường mạng hiện nay với các mạng xã hội rộng khắp khiến content được lan tỏa tốt hơn bao giờ hết, nhưng việc làm content để lên TOP tốc độ không thể nhanh bằng backlink được.

Bài viết chỉ là 5p suy nghĩ vẫn vơ của một người làm dịch vụ SEO, đây là unique content đó nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét