Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Một số thuật ngữ SEO nâng cao cho người làm dịch vụ SEO (Phần 1)

Một số thuật ngữ ngành SEO cho dân làm SEO chuyên nghiệp!

1. Keyword stuffing ( Nhồi từ khóa)

Keyword Stuffing là Thủ thuật SEO liên quan đến các phần trong trang web lặp lại nhiều lần một từ khóa nhất định để gây ảnh hưởng lớn lên kết quả công cụ tìm kiếm. Nhiều năm trước các công cụ tìm kiếm đã vô hiệu hóa thủ thuật này, nhưng vì một vài lý do thủ thuật này hiện nay vẫn đang được sử dụng rộng rãi và tinh vi hơn rất nhiều.

2. Pagerank Sculpting

Pagerank Sculpting Tạm dịch là chế tác pagerank là việc mà Webmaster quản lý những link liên kết ra ngoài. Liên kết nào phải dùng no-follow để chặn không cho các máy tìm kiếm nhận biết sự liên quan, liên kết nào phải chú trọng link sang để tiến hành cho website đó.

3. Cloaking :

Trong kỹ thuật SEO thì cloaking ám chỉ hành động SEO mũ đen của webmaster che dấu bot của search engine như Google crawl các nội dung mà người dùng nhìn thấy, đồng thời đề xuất cho các Bot nhìn thấy các nội dung được Onpage optimize tốt nhằm mục đích đạt được thứ hạng cao hơn trên SERP. Các công ty làm dịch vụ SEO mũ đen thường áp dụng cloaking rất thành thạo.

Ví dụ: Trong một số trường hợp, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi nhìn thấy những website hay webpage không có liên quan đến nội dung từ khóa search nhưng lại đứng vị trí rất cao trên SERP

4. Thuật ngữ usability

Thuật ngữ USABILITY Usability là gì? Usability là thuật ngữ online marketing thể hiện sự tiện dụng, tính dễ sử dụng của website đối với người dùng. Đó thể hiện ở cách điều hướng, tiện ích ứng dụng,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét