Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Xây dựng backlink cho website mới như thế nào?


Đây là nội dung các SEOer ít kinh nghiệm thường ”run tay” nhất khi bắt đầu SEO cho trang web mới. Có rất nhiều ý kiến cho rằng sau ít nhất 3 tháng mới nên làm backlink cho website, tất nhiên tôi hoàn toàn KHÔNG ĐỒNG Ý với quan điểm này!


Theo quan điểm đã được kiểm nghiệm thực tế từ thực tiễn làm dịch vụ SEO của chúng tôi , các website mới có thể xây dựng link luôn và ngay khi có nội dung đăng tải. Vì sao vậy?


Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy quên rằng bạn biết SEO đi. Nếu bạn là một người không biết gì về SEO, ngay khi bạn có nội dung trên web bạn đã muốn giới thiệu, quảng bá nó với mọi người rồi, việc chia sẻ link lên diễn đàn liên quan hay các trang web rao vặt là 1 điều HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN đúng không. Và một điều tự nhiên ( và thủ công) thì Google chẳng có lý do gì để phạt bạn cả.



Quay trở lại hiện tại, vì chúng ta đều là những người làm SEO nên khi xây dựng link ngay cho website mới cần giả tạo giống tự nhiên hết sức có thể. Dưới đây là 1 số kinh nghiệm xây dựng backlink chi tiết bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng :
1 tuần đầu làm hoàn toàn social bookmark với số lượng mỗi tuần 60-150 links tùy nguồn lực
Sang tuần thứ 2 bắt đầu đi link diễn đàn, đi trực tiếp về trang chủ và cả các sản phẩm con với số lượng 30-50 links/ngày
Chú ý duy trì cường độ đi link đều đặn theo xu hướng tăng dần, tránh giảm đột ngột backlink
Khi làm backlink diễn đàn hay web vệ tinh phải đảm bảo lượng link trong nội dung là 90%, chỉ 10% là chữ ký, profile, sitewide,…


Chúc các bạn thành công khi SEO cho website mới nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét